Miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký trước 30/06/2015

10/03/2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vừa thay mặt Thủ tướng, đồng ý miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015 như đề xuất trước đó của Bộ Tài chính.

Cụ thể, trong văn bản số 8802/VPCP-KTTH về chính sách lệ phí trước bạ đối với xe máy điện được Văn phòng Chính phủ phát đi hôm nay, 5/11/2014, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015.

Chủ sở hữu, sử dụng xe máy điện không phải đến cơ quan thuế để kê khai lệ phí trước bạ mà chỉ đến cơ quan công an làm thủ tục đăng ký xe theo quy định.

Từ ngày 1/7/2015 trở đi, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật.

Tại văn bản này, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Trước đó, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được phản ánh của một số cơ quan Thuế địa phương về vướng mắc trong việc thực hiện thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện.

Cụ thể, theo phản ánh của các địa phương, đối với xe máy điện hiện nay chủ tài sản đang sử dụng nhưng chưa đăng ký quyền sở hữu, sử dụng do trong thời gian trước đây không bắt buộc các xe máy điện phải đăng ký quyền sở hữu, sử dụng khi lưu thông. Vì vậy đối với những xe máy điện đã mua trước đây hầu hết chủ tài sản đều không lưu lại chứng từ mua bán xe, nên đến nay chủ tài sản đi làm thủ tục đăng ký thì hồ sơ sẽ không có hoá đơn chứng từ trong hồ sơ, để làm thủ tục đăng ký như quy định.

Đối với xe máy điện không có số khung, số máy nên việc áp dụng công suất căn cứ vào công suất của bình ắc quy thì không thể thực hiện được, vì bình ắc quy chủ xe sẽ thay đổi liên tục. Vì vậy, cơ quan thuế không có căn cứ để xác định sự khác nhau giữa các xe khi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, sử dụng.

Tại cuộc họp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với các đơn vị liên quan bàn về các biện pháp quản lý và sử dụng xe máy điện tổ chức vào tháng 8 vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã đề xuất và sẽ có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin phép không thu lệ phí trước bạ xe máy điện từ nay đến 1/7/2015.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép không thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện trong thời gian từ nay đến hết 30/6/2015 như trên.

<

> <

>

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Cùng danh mục

Chính thức áp dụng mức lệ phí trước bạ mới với các loại xe ô tô biển số ngoại giao từ 1/1/2013

Bộ Tài chính chính thức công bố mức lệ phí trước bạ mới áp dụng với các loại xe ô tô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài và biển số quốc tế của các tổ chức, cá nhân nước ngoài biện pháp nhằm khắc phục việc chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định thời gian qua. Thời gian  áp dụng từ ngày 1/12/2013.

Chuyển nhượng xe ngoại giao trước 1/10/2013 hưởng lệ phí trước bạ 2%

Tổng cục Thuế đã  hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị quyết của Chính phủ về lệ phí trước bạ đối với xe biển số ngoại giao, nước ngoài và quốc tế.