Chính thức áp dụng mức lệ phí trước bạ mới với các loại xe ô tô biển số ngoại giao từ 1/1/2013

20/02/2022

Bộ Tài chính chính thức công bố mức lệ phí trước bạ mới áp dụng với các loại xe ô tô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài và biển số quốc tế của các tổ chức, cá nhân nước ngoài biện pháp nhằm khắc phục việc chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định thời gian qua. Thời gian  áp dụng từ ngày 1/12/2013.

Theo đó, các loại xe ô tô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài và biển số quốc tế của các tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại khoản 2, Điều 4 Nghị định số 45/2011/NĐ-CP khi cá nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng làm thủ tục kê khai, nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng theo quy định và nộp lệ phí trước bạ với mức thu lần đầu (từ 10% đến 15%) theo quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Giá tính lệ phí trước bạ đối với trường hợp này được xác định tại thời điểm kê khai, nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

Đối với các loại xe ô tô biển số nước ngoài mà chủ xe là người nước ngoài (không thuộc đối tượng quy định tại khoản 2, Điều 4 Nghị định 45/2011/NĐ-CP như: Không phải là cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại điện của tổ chức quốc tế Liên hợp quốc...) khi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng chủ tài sản đã kê khai và nộp lệ phí trước bạ theo mức thu lần đầu. Người nước ngoài chuyển nhượng lại tài sản cho các tổ chức, cá nhân khác tại Việt Nam thì tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng phải kê khai nộp lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng theo mức thu 2%.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Tài chính, riêng đối với các loại xe ô tô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài và biển số quốc tế của các tổ chức, cá nhân nước ngoài quy định tại khoản 2, Điều 4 Nghị định số 45/2011/NĐ-CP chuyển nhượng cho các tổ chức, cá nhân khác tại Việt Nam thì tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng phải nộp lệ phí trước bạ với mức thu lần đầu (từ 10% đến 15%) theo quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cùng danh mục

Miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký trước 30/06/2015

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vừa thay mặt Thủ tướng, đồng ý miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015 như đề xuất trước đó của Bộ Tài chính.

Chuyển nhượng xe ngoại giao trước 1/10/2013 hưởng lệ phí trước bạ 2%

Tổng cục Thuế đã  hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị quyết của Chính phủ về lệ phí trước bạ đối với xe biển số ngoại giao, nước ngoài và quốc tế.